Ikaw ang aking “Daddy Long Legs”.

_DSC9130

Dear Daddy Long Legs,

Hindi man ikaw yung tipong sinusuportahan ako sa aking pag-aaral at para sa aking pangaraw-araw na buhay na parang ginagawa ni Jervis Pendleton kay Judy Abbott, ibang klaseng suporta naman ang binibigay mo saakin sa akin sa bawat araw na binigay saakin ng Diyos. Ang istorya ni Jervis at Judy ay parang atin din. Noong una silang magkakilala, Mr. Pendleton pa ang tawag ni Judy sa kanya. Bagamat nang dumating na yung panahong malalim na ang pagunawa nila sa isa’t-isa, Jervis na ang tawag sa kanya. Pamilyar ba?

Ikaw ang “Daddy long legs” ko. ‘Di man parang si Jervis na pinag-aral at sinuportahan siya, binibigyan mo ako ng ibang klaseng suporta at lakas para lumaban sa unos na dinadanas ko bawat araw. Sa bawat sakit at pagod, lagi kang handa para saluhin ako. Sa bawat luhang pumapatak, nandyan lagi ang iyong mga malalambot na kamay para punasan ito. Wala pa man tayo sa “Graduation” ko, dahil di pa tapos ang laban, alam ko na lagi kang andyan para ibigay ang pagmamahal at suporta mo kahit nasaan ka man.

Nagmamahal,
Maan Cathlyn Basco

One thought on “Ikaw ang aking “Daddy Long Legs”.

Leave a Reply

