Uwi na ako.

 

_DSC8935.jpg

Your warmth is my home.

Ang bagal.
Hindi na ako makapaghintay.

Araw-araw na lang tinitingnan ko ang orasan
Para lang mapanatag ang sarili ko na “kaunti na lang, uwian na.”
Uuwi na ako.
Uuwi na ako sa’yo.

Hindi na ako makapaghintay sa mga mahihigpit mong yakap.
Hindi na ako makapaghintay sa mga nakakapangilabot mong halik.
Gusto ko na maramdaman ang init na nangagaling sa’yo at masasabi ko na,
“Nakauwi na rin ako sa wakas”.

Sabik na ako sa’yo. Sabik na sabik.

Ang bagal.
Hindi na ako makapaghintay.
Ngunit handa akong maghintay,
Kahit gaano kabagal ang oras.
Basta sa bandang huli,
Sa’yo ako uuwi.

Mahal, sa wakas.
Darating na ako.
Uuwi na ako.

4 thoughts on “Uwi na ako.

Leave a Reply

